Thứ Ba, 20 tháng 10, 2020

Nghìn lẻ một cách điều trị trẻ biếng ăn mẹ cần nhớ

 Cuộc chiến nuôi con chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt khi trẻ bước vào giai đoạn từ 1 – 6 tuổi. Lúc đó, cha mẹ cần áp dụng các cách điều trị biếng ăn ở trẻ để mỗi bữa ăn của con không còn là “cuộc chiến”.

Nhận biết sớm biểu hiện biếng ăn ở trẻ

Chất lượng cuộc sống ngày càng tăng giúp cha mẹ có điều kiện để chăm sóc và lựa chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng cho con. Tuy nhiên, đây có thể lại chính là nguyên nhân dẫn đến việc trẻ biếng ăn và chậm tăng cân. Không phải một chế độ ăn uống đầy đủ đã là “đủ”. Nhiều cha mẹ cho con ăn theo những thứ mình nghĩ là phù hợp nhưng vô hình chung lại khiến trẻ thừa chất này, thiếu chất kia... dẫn đến rối loạn tiêu hóa và gây nên chứng biếng ăn ở trẻ.

 

 

Cha mẹ dễ dàng bắt gặp những dấu hiệu điển hình của trẻ biếng ăn gồm:

 

- Thời gian cho bé ăn thường kéo dài lâu, trên 30 phút.

- Về số lượng thức ăn: Với trẻ < 2 tuổi, cha mẹ cần đảm bảo 3 bữa chính, 2 – 3 bữa phụ cho bé. Nếu lượng thức ăn là sữa cần phải > 250ml/ ngày. Nếu là bột, cháo hay cơm phải đảm bảo đủ 1 bát/ bữa chính. Khi không đủ lượng này tức là con bạn đã có biểu hiện biếng ăn.

- Thái độ của trẻ khi ăn thường không hào hứng với thức ăn. Trẻ mải chơi đùa, ngậm thức ăn, phun, che miệng, tránh không muốn ăn,....

 

5+ Tip đơn giản điều trị chứng biếng ăn ở trẻ mẹ đừng bỏ qua

 

1. Thực đơn đa dạng, phong phú

 

Điều đầu tiên mẹ cần làm đó là hãy lên một thực đơn khoa học theo tuần cho bé với những món ăn đa dạng, hấp dẫn cả về màu sắc và mùi vị. Mẹ cũng nên sáng tạo hơn trong việc trang trí những món ăn đó cho bé để vừa bổ sung đầy đủ dưỡng chất, vừa kích thích trẻ ăn ngon miệng và thấy thú vị với những bữa ăn.

 

2. Kích thích sự tò mò ở trẻ

 

Nếu bạn giả vờ trầm trồ trước một miếng thức ăn trong bát của bé hay đút ăn cho những nhân vật là bạn của bé như gấu bông, thỏ, búp bê,… và nói: “Miếng này ngon quá, cho bạn thỏ ăn nhé”,… Lúc này bé không chịu và sẽ có xu hướng dành lại miếng thức ăn đó. Cách này tuy không hẳn có tác dụng với hầu hết tất cả các bé trong thời gian dài nhưng cũng là một cách khá hữu hiệu mà cha mẹ có thể áp dụng.

 

 

3. Thi ăn với bé

 

Thay vì việc cho con ăn trước, bố mẹ ăn sau, bạn hãy để trẻ ăn cùng bàn với mọi người trong gia đình. Điều này không chỉ giúp tạo sự gắn kết với con mà còn tạo không khí vui vẻ trong bữa ăn bằng việc rủ bé “ăn thi”. Tuy nhiên, cha mẹ cần thật khéo léo để bé cảm thấy nỗ lực và ăn ngon, không tạo cảm giác ganh đua cho bé

 

4. Để bé tự xúc ăn

 

Hãy sắm cho con những chiếc bát nhựa có hình thù ngộ nghĩnh để tăng sự hứng thú cho con và hãy để con tự xúc ăn thay vì việc xúc cho con ăn. Bạn đừng sợ con bị lấm bẩn, theo nhiều nghiên cứu thì việc để bé tự xúc ăn sẽ giúp bé cảm nhận được hương vị của món ăn và ăn ngon miệng hơn.

 

5. Luôn bình tĩnh với con

 

Trong bất cứ hoàn cảnh nào bạn cùng cần nhẫn nại và giữ một thái độ bình tĩnh, không nên quát mắng hay gây áp lực cho bé khi bé biếng ăn. Cha mẹ hãy động viên bé để bé cảm nhận được quan tâm của mình.

 

Bổ sung vi chất dinh dưỡng giúp bé ăn ngon

 

Song song với việc thực hiện những cách trên, để giúp trẻ ăn ngon và điều trị biếng ăn ở trẻ, cha mẹ cũng cần bổ sung thêm các khoáng vi lượng thiết yếu giúp trẻ cảm giác thèm ăn cũng như tăng cường các vi chất cần thiết cho cơ thể để tăng cường sức đề kháng ở trẻ, ăn ngon và phát triển toàn diện.

 

Để bổ sung các vi chất giúp trẻ ăn ngon, cha mẹ nên lựa chọn sản phẩm chứa các vi chất dinh dưỡng như: kẽm, selen, đồng, mangan,… để nâng cao hiệu quả, cải thiện và phòng ngừa chứng biếng ăn ở trẻ.

 

Xem thêm: Trẻ biếng ăn nên uống thuốc gì 

 

 

 

Đi đầu trong dòng sản phẩm này đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Scumin. Sản phẩm chứa thành phần EX-CUMIN® độc quyền với những nâng cấp vượt bậc về công nghệ Bio Organic theo quy chuẩn của Hoa Kỳ mang đến khả năng hấp thu cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm tình trạng hay ốm vặt ở trẻ, kích thích vị giác một cách tự nhiên để trẻ ăn ngon miệng. Đồng thời, Scumin còn giúp cải thiện sự hấp thu các vi chất và phát triển toàn diện ở trẻ nhỏ.

 

Mẹ đừng quên sử dụng Scumin cho bé mỗi ngày để Đề kháng khỏe, trẻ hết ốm nhé!

 

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Scumin, mẹ vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn / Fanpage: https://www.facebook.com/vhnbio.vn/ Sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét