Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020

Bé viêm phế quản uống thuốc gì an toàn, hiệu quả nhanh chóng?

 Thời tiết chuyển lạnh sang mùa thu đông là thời điểm trẻ rất dễ mắc các bệnh lý về đường hô hấp, trong đó bệnh viêm phế quản chiếm tỷ lệ khá cao. Với những ông bố bà mẹ lần đầu chăm sóc trẻ nhỏ thì sẽ khó tránh khỏi những lo lắng. Bé viêm phế quản uống thuốc gì? Bé viêm phế quản phải làm thế nào? Đây là những câu hỏi mà Viện Dinh dưỡng VHN Bio nhận được rất nhiều trong những ngày gần đây. Mời các bạn cùng các chuyên gia dinh dưỡng của VHN Bio hiểu rõ hơn về vấn đề chăm sóc trẻ bị viêm phế quản qua bài viết dư

1. Viêm phế quản là bệnh lý gì?

Trên các trang thông tin online về chăm sóc trẻ thì viêm phế quản là bệnh lý được nhắc đến nhiều nhất, cũng như được các bố mẹ tìm kiếm hàng đầu. Vậy viêm phế quản là bệnh gì? Nó có nguy hiểm không?

Theo thống kê tại các phòng khám nhi thì viêm phế quản là bệnh lý đường hô hấp trên có tỷ lệ mắc cao ở trẻ nhỏ, nhất là trẻ dưới 6 tuổi. Tùy vào mức độ mà biểu hiện ở các trẻ là khác nhau. Dựa vào mốc thời gian, người ta chia viêm phế quản thành 2 loại:

- Viêm phế quản cấp tính: Các triệu chứng diễn ra và kết thúc trong thời gian ngắn, thường kéo dài không quá 2 tuần.

- Viêm phế quản mãn tính: Là các triệu chứng xảy ra và kéo dài trong một thời gian, có thể hàng tháng, hàng năm. Những thông thường trẻ ho trên 4 tuần thì được xem là mãn tính.

Với mức độ cấp tính sẽ có những biểu hiện và triệu chứng khác với trẻ bị mãn tính. Từ đó việc điều trị cho trẻ cũng hoàn toàn khác nhau.

Những trẻ bị viêm phế quản thường có triệu chứng ho trong giai đoạn toàn phát rất đặc trưng. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều biểu hiện đi kèm như:

- Thông thường, trong 3-4 ngày đầu trẻ có biểu hiện chủ yếu của tính trạng nhiễm virus như ho, sổ mũi, đau hong... Tình trạng này khiến trẻ ăn uống kém, người mệt mỏi. Sau đó triệu chứng sẽ giảm dần.

- Vào ngày thứ 5 trẻ bắt đầu xuất hiện các cơn ho khan dữ dội. Ho nhiều khiến trẻ đau ran vùng ngực. Triệu chứng kéo dài khoảng 1 tuần và sau đó giảm dần. Trẻ ho có đờm, lúc đầu đàm trong sau đó có màu vàng.

 

 

> XEM THÊM:

- Phân biệt viêm phế quản và viêm tiểu phế quản, cái nào nặng hơn?

- Mẹ có biết: Trẻ bị viêm phế quản kiêng ăn những gì?

- Tổng hợp những cách chữa ho có đờm ở trẻ trong mùa hè này

 

2. Những loại thuốc tốt nhất cho điều trị viêm phế quản ở trẻ?

Thông thường, trẻ ho và sốt, các mẹ thường có thói quen sử dụng thuốc tự mua ở quầy thuốc tây và trong đó chủ yếu là kháng sinh, giảm ho. Đây là hành động sai lầm mang đến rất nhiều tại hại về sau cho trẻ. Việc sử dụng kháng sinh không theo phác đồ và sử chỉ dẫn của bác sĩ sẽ làm tăng tình trạng kháng thuốc và nặng hơn là ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ.

Đối với bệnh viêm phế quản, Bộ y tế khuyến cáo cho việc điều trị với các mục tiêu sau:

- Chủ yếu là điều trị hỗ trợ, nghỉ ngơi và bù dịch.

- Tránh tiếp xúc với các tác nhân kích thích như khói thuốc lá, ô nhiễm môi trường...

- Kháng sinh là loại thuốc không được khuyến cáo sử dụng. Chỉ được dùng khi có chỉ định của bác sĩ về việc nghi ngờ tình trạng bội nhiễm do vi khuẩn.

- Các thuốc giảm ho không nên dùng hoặc chống chỉ định.

Trẻ bị viêm phế quản cách tốt nhất là mẹ nên tăng sức đề kháng, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và vi dưỡng chất. Ngoài ra, việc sử dụng các phương pháp chữa ho dân gian với các nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên kèm vật lý trị liệu cũng có thể được sử dụng.

Một số bài thuốc giảm ho từ dân gian với các nguyên liệu như mật ong, chanh đào, gừng, rau diếp cá… Đặc biệt, đối với trẻ nhỏ, mẹ nên giữ ấm vùng cổ cho trẻ khi đi ra ngoài. Đồng thời, điều trị kịp thời các bệnh lý về đường hô hấp để tránh các biến chứng nguy hiểm về sau. Các bài tập vật lý trị liệu có tác dụng long đờm cũng có hiệu quả tốt. 

 

 

3. Điều trị viêm phế quản trẻ em với Phyto-roxim® 

Đúng theo như khuyến cáo của Bộ y tế thì việc sử dụng các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe chiết xuất từ thiên nhiên có tác dụng chữa ho là một cách điều trị có hiệu quả, an toàn. Không những thế, một số loại thực phẩm chức năng còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Viện Dinh dưỡng VHN Bio xin giới thiệu với các bạn sản phẩm Phyto-roxim® với công dụng hỗ trợ giảm viêm họng, viêm phế quản, viêm đường hô hấp cấp tính. 

Phyto-roxim® là sản phẩm thân thiện, lành tính và an toàn đối với cơ thể, không có tác dụng phụ như kháng sinh, không gây kháng thuốc, nhờn thuốc khi trẻ sử dụng. Phyto-roxim® được các chuyên gia của VHN Bio nghiên cứu và sản xuất với công thức bao gồm các thành phần EX-CUMIN®, KẼM Bio-organic, SELEN Bio-organic, VITAMIN C, GỪNG.... hoàn toàn tự nhiên, an toàn. 

Các thành phần được kết hợp theo một tỉ lệ đặc biệt, có khả năng tiêu diệt virus, vi khuẩn gây viêm đường hô hấp, hỗ trợ điều trị ho, viêm họng, cúm, cảm lạnh, sổ mũi lâu ngày,... Với công dụng tuyệt vời, Phyto-roxim® đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho mẹ mỗi khi trẻ viêm họng, viêm phế quản, ho cảm khi thời tiết giao mùa.

 

 

Nếu như bố mẹ có bất kỳ thắc mắc nào về việc điều trị viêm phế quản cho bé làm sao cho an toàn, hiệu quả và nhanh khỏi, xin vui lòng kết nối với chuyên gia của chúng tôi qua fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio hoặc website: http://vhnbio.vn. Ngoài ra, mẹ có liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét