Thứ Tư, 2 tháng 9, 2020

Nỗi khổ cũng như mẹo trị táo bón cho trẻ của các bậc cha mẹ

Nhắc đến cụm từ "táo bón ở trẻ' chính là nhắc đến nỗi kinh hoàng của mỗi bậc cha mẹ có trẻ nhỏ.Táo bón là hiện tưởng không chỉ ở trẻ nhỏ mà người lớn cũng bị.Táo bón gây sự khó chịu cho trẻ và nếu không có phương pháp chữa trị dứt điểm dễ nguy hơi đường ruột cũng như hệ tiêu hóa của bé.
Cũng như các cặp phụ huynh khác.Nhà tôi có 1 bé gái năm nay được tầm 2,5 tuổi.Bé ăn uống và phát triển thể chất bình thường, nhưng bé lại hay bị táo bón mà nguyên nhân sâu xa nhất là bé hay nhịn đi vệ sinh.Thường thì bé 4-5 ngày mới đi vệ sinh 1 lần, lúc đi vệ sinh nặng thì phải sử dụng ống thụt để hỗ trợ , mà dùng ống thụt nhiều lại không tốt cho phản xạ tự nhiên của bé.Sau này bé sẽ không tự dặn đi vệ sinh nữa.
tre-tao-bon
Gia đình tôi đã thử rất nhiều cách từ các mẹo trị táo bón cho trẻ để mọi người cùng tham khảo nhé

Sử dụng mật ong

Nhắc đến các cách trị táo bón ở trẻ nhỏ, không thể không nhắc tới phương thuốc công hiệu số 1 đó là mật ong. Mật ong có tính nóng, khi bôi hậu môn sẽ giúp kích thích co thắt các vòng cơ hậu môn, giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng hơn. Các mẹ có thể lấy một ít mật ong rừng, bôi vào đầu que bông mềm hoặc cọng hành nhỏ rửa sạch hay cọng rau mồng tơi rồi ngoáy hậu môn bé sâu khoảng 1cm và cả phía bên ngoài. Chỉ sau 5-10 phút, trẻ sẽ đi tiêu dễ dàng. Trẻ từ 1 tháng tuổi trở lên là có thể áp dụng cách này.
mat-ong

Ngâm hậu môn của bé vào nước ấm

Nước ấm có tác dụng kích thích cơ vòng hậu môn của trẻ, trẻ sơ sinh có thể áp dụng cách này. Khi trẻ mới có dấu hiệu táo bón, mẹ có thể chuẩn bị một chậu nước ấm, cho bé ngâm mông từ 5-10 phút mỗi lần, ngày 2-3 lần. Ngâm nước ấm được áp dụng với trẻ mới có dấu hiệu táo bón. Hoặc một mẹo khác cũng rất hiệu quả, mẹ có thể dùng khăn ướt hoặc khăn xô, nhúng qua nước nóng vừa, vắt rồi dí trực tiếp vào hậu môn trẻ, giữ và day khoảng 30 giây đến 1 phút. Trẻ sẽ đi tiêu ngay sau đó.
Xem thêm :
rau-mong-toi

Sử dụng rau mồng tơi

Một trong những mẹo dân gian trị táo bón cho trẻ trên 1 tháng tuổi rất lành, lại hiệu quả, đó chính là lấy cọng rau mồng tơi ngoáy hậu môn cho trẻ. Các mẹ nên chọn những cọng rau mồng tơi tươi, xanh và có cuống cứng. Độ to cọng mồng tơi phù hợp với tháng tuổi của trẻ, lấy một cọng mồng tơi rửa sạch, tước vỏ ngoài của cuống rồi lấy cuống đó ngoáy hậu môn trẻ 3 - 4 cái. Chỉ sau 3 - 5 phút, trẻ sẽ đi tiêu dễ dàng. 
diep-ca-vuong

Sử dụng thực phẩm hỗ trợ Diếp cá vương Gold

Diếp Cá Vương Gold được nghiên cứu và phát triển bởi MT Phaco. Diếp Cá Vương được chiết xuất và kiểm soát chất lượng khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế GMP từ các nguồn dược liệu hoàn toàn tự nhiên có nguồn gốc dược liệu sạch. Diếp Cá Vương được tin dùng bởi sự an toàn và hiệu quả, góp phần cân bằng sự phát triển cho trẻ trong giai đoạn vàng cũng như giúp tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa cho người lớn nhất là những người hay mắc chứng táo bón, trĩ.
Chúc các bậc cha mẹ thành công trong việc trị dứt điểm táo bón cho trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét