Thứ Tư, 2 tháng 9, 2020

Làm sao để tăng cường hệ miễn dịch?

Hệ miễn dịch rất quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể chúng ta. Suy yếu miễn dịch khiến cho chúng ta mắc bệnh nhiều hơn. Vậy thì làm thể nào để tăng cường hệ miễn dịch? Cùng Viện Dinh dưỡng VHN Bio giải đáp ở bài viết sau!

1. Hệ miễn dịch là gì? Những hậu quả phải đối mặt khi miễn dịch yếu

Trước khi đi chi tiết vào câu hỏi làm sao để tăng cường hệ miễn dịch, hãy cùng chúng tôi giải mã hệ miễn dịch được hiểu thế nào?


Hệ miễn dịch được hiểu là một mạng lưới bao gồm các cơ quan, tế bào, protein tương tác với nhau. Chúng bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi virus, vi khuẩn, các chất lạ. Hệ thống miễn dịch hoạt động với mục đích trung hòa cũng như xóa bỏ các tác nhân gây bệnh.
Chúng ta không thấy được hoạt động của hệ miễn dịch. Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch yếu đi là lúc chúng ta phải đối mặt với nhiều bệnh tật khác nhau. Để bảo vệ cho cơ thể hoạt động tốt nhất, câu hỏi làm sao để tăng cường hệ miễn dịch được đặt ra. Thế nhưng, trên thực tế, rất ít người kiên trì để thực hiện các biện pháp bảo vệ hệ miễn dịch.
Khảo sát của chúng tôi cho thấy, hơn 70% cá nhân nói rằng họ không hiểu hết các bệnh mà hệ miễn dịch yếu gây nên. Do đó, họ cảm thấy khá chủ quan và thường không để ý. 
Vậy thì, hãy để Viện Dinh dưỡng VHN Bio chỉ rõ cho các bạn những hậu quả bạn phải đối mặt khi hệ miễn dịch của bạn yếu nhé!

> XEM THÊM: 

2. Dị ứng, hen suyễn

Làm sao để tăng cường hệ miễn dịch sẽ được tìm kiếm nhiều hơn khi bạn biết bạn phải đối mặt với căn bệnh dị ứng thường xuyên, hen suyễn lúc hệ miễn dịch yếu.


Dị ứng chính là phản ứng viêm qua trung gian. Nó dường như miễn dịch đối với các chất của môi trường vô hại như chất dị ứng. Do đó, con người ta thường mắc các bệnh liên quan như hen suyễn, viêm mũi dị ứng,....
Khi cơ thể phải phản ứng quá mức với chất gây dị ứng thì sẽ gây ra phản ứng miễn dịch. Dần dần các triệu chứng dị ứng bắt đầu phát triển mạnh mẽ hơn và gây hại với cơ thể của bạn.

3. Bệnh suy giảm chức năng miễn dịch, suy giảm miễn dịch

Căn bệnh này mắc phải khi hệ miễn dịch bị thiếu đi các bộ phận. Nó buộc phải phản ứng chậm đối với các mối đe dọa khác. Các bệnh suy giảm miễn dịch có thể đến từ việc rối loạn di truyền, thuốc.
Bệnh suy giảm miễn dịch sẽ bao gồm suy giảm miễn dịch biến thiên, hội chứng suy giảm miễn dịch ( HIV/AIDS),.... Tất cả những căn bệnh này đều có thể đe dọa tính mạng của con người.
Bệnh tự miễn - Làm sao để tăng cường hệ miễn dịch?
Khá nhiều người giật mình và search ngay cụm làm sao để tăng cường hệ miễn dịch khi đọc đến căn bệnh này.


Có tới 50 triệu người Mỹ hiện nay phải sống chung với bệnh tự miễn. Trong thực tế thì người bệnh phải mất đến 5 năm mới nhận ra bệnh. Bởi lẽ, các triệu chứng của bệnh khá mơ hồ và thường khác nhau.
Bệnh tự miễn gây ra khi mà hệ thống miễn dịch bị tấn công vào các tế bào, mô và cơ thể đáp ứng với một kích hoạt không rõ ràng, dứt khoát. 
Một số bệnh tự miễn như viêm khớp dạng thấp, lupus, bệnh tiểu đường, bệnh Graves….
Làm sao để tăng cường hệ miễn dịch đây?
Có khá nhiều cách để tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Thế nhưng, tất cả các cách này đều đòi hỏi ở bạn sự kiên trì trong quá trình thực hiện.
Ăn gừng
Câu trả lời đầu tiên cho việc làm sao để tăng cường hệ miễn dịch đó là ăn gừng. Gừng được biết đến là loại thực phẩm có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho bạn. Nó phá vỡ đi sự tích tụ chất độc trong các cơ quan cơ thể. Nó cũng giúp cho hệ thống bạch huyết được làm sạch. 


Tinh dầu của gừng có thể giúp điều trị các bệnh giảm miễn dịch. Một số nghiên cứu khoa học cho thấy gừng có khả năng kháng khuẩn cực tốt. Do đó, nó cũng được dùng trong việc điều trị các bệnh truyền nhiễm.
Ăn gừng với lượng nhỏ mỗi ngày được khuyến khích để tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

4. Làm sao để tăng cường hệ miễn dịch - Bổ sung ngay vitamin D 

Vitamin D có thể đáp ứng được hệ miễn dịch bẩm sinh. Việc thiếu hụt vitamin D làm tăng tính nhạy cảm với nhiễm trùng. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, vitamin D hoạt động trong cơ thể để duy trì và thúc đẩy khả năng miễn dịch bảo vệ. Do đó, làm sao để tăng cường hệ miễn dịch là phải bổ sung vitamin D mỗi ngày.

4.1. Từ bỏ hút thuốc lá

Một trong những cách tốt nhất để hệ miễn dịch của bạn được ổn định và khỏe mạnh chính là từ bỏ thuốc lá. Thuốc lá có thể làm giảm hệ thống miễn dịch. Nó làm cho các tế bào và kháng thể bị suy yếu. Cơ thể bạn cũng sẽ dễ bị nhiễm trùng hơn. Điều này dẫn đến sự gia tăng các loại bệnh tật cho chúng ta.
Với việc bỏ thuốc lá, bạn đã giúp cho hệ miễn dịch của cơ thể tốt hơn. Chính bạn đang tự cho hệ miễn dịch cơ thể một cơ hội để chống lại các loại bệnh tật, nhiễm trùng. Có thể nói, câu trả lời cho việc làm sao để tăng cường hệ miễn dịch là từ bỏ thuốc lá được nhiều người ủng hộ nhiều nhất. Bởi lẽ, tâm lý thuốc lá độc hại luôn hiện diện trong tâm trí và khiến họ phải ám ảnh. 


4.2. Tập thể dục 

Cách để tăng hệ miễn dịch tiếp theo đó là phải luôn chú trọng việc tập thể dục.  Tại sao tập thể dục lại tăng cường hệ miễn dịch? Đó là vì nó cải thiện được chức năng của bạch huyết. Bạch huyết trong cơ thể chúng ta loại bỏ đi độc tố, giữ cho hệ miễn dịch hoạt động tốt. Khi bạn tập thể dục thì hệ thống bạch huyết khỏe mạnh và nó giúp cho hệ miễn dịch chống chọi lại các bệnh tật, vi khuẩn….

4.3. Sử dụng các sản phẩm bổ sung với thành phần từ tự nhiên

Làm sao để tăng cường hệ miễn dịch? Một cách khác để tăng cường hệ miễn dịch đó là bổ sung các sản phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên.
Đi đầu cho sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh cũng như giúp trị các bệnh về miễn dịch là thực phẩm bổ sung Scumin của Viện Dinh dưỡng VHN Bio.
Đối tượng sử dụng của Scumin trải dài từ các bé trên 1 tuổi đến những người lớn. Dùng thích hợp cho những người gầy yếu, trẻ có sức đề kháng kém. Đối với những người đang trong thời kỳ hồi phục sức khỏe cũng có thể dùng Scumin để cải thiện và đẩy nhanh quá trình khỏe mạnh.
Scumin là công thức hoàn chỉnh và được nâng cấp giúp bổ sung các vi chất thiết yếu cũng như các dưỡng chất quý giúp cho người dùng tăng cường hệ miễn dịch. Sức đề kháng của người dùng được nâng cấp đáng kể khi dùng Scumin. 


Sản phẩm hiện đang đứng đầu top sản phẩm giúp trẻ ăn ngon, chóng lớn, tăng cân đều. Scumin khác biệt rõ rệt so với những dòng sản phẩm cùng loại trên thị trường.
- Nguồn khoáng vi lượng sinh học hữu cơ có nguồn gốc 100% thực vật.
- Khả năng hấp thu cao, sinh khả dụng cao.
- Không để lại dư thừa trong cơ thể, tự đào thải trong 10h đồng hồ.
- An toàn lành tính, không gây ra tác dụng phụ.
- Hỗ trợ và phục hồi sức khỏe thuận tự nhiên.
- Cải thiện về mùi vị giúp trẻ hứng thú hơn với việc sử dụng sản phẩm
Có khá nhiều câu trả lời cho việc làm thế nào để tăng cường hệ miễn dịch đúng không? Các bạn đừng quên áp dụng ngay các cách trên để bảo đảm sức khỏe cho mình nhé!
Để được tư vấn về sản phẩm, các mẹ vui lòng kết nối với chuyên gia của chúng tôi qua fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio hoặc website: http://vhnbio.vn. Ngoài ra, mẹ có liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. Scumin là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét