Thứ Năm, 9 tháng 3, 2023

Viêm phế quản cấp ở trẻ chữa khỏi không và chữa trong bao lâu?

 Bệnh viêm phế quản cấp ở trẻ em là bệnh thường gặp, bất kể ở điều kiện thời tiết nào, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là: Viêm phế quản cấp chữa có khỏi không và điều trị bao lâu thì khỏi?

Tất cả sẽ được làm rõ qua bài viết dưới đây, mời ba mẹ cùng theo dõi.

Viêm phế quản cấp ở trẻ em có chữa được không?

Viêm phế quản cấp ở trẻ em hoàn toàn có thể chữa khỏi được và trong hầu hết các trường hợp, có thể điều trị, chăm sóc trẻ bị viêm phế quản tại nhà. Việc chữa trị viêm phế quản cấp cũng không khó vì hiện nay có khá nhiều sản phẩm từ tự nhiên với hoạt lực mạnh để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

Tuy nhiên, nếu yếu tố viêm cứ lặp đi lặp lại nhiều lần hay việc chữa trị không hợp lý thì trẻ sẽ dễ mắc viêm phế quản mãn tính. Các ống phế quản (là đường dẫn khí nối khí quản và phổi của trẻ) có thể bị hỏng vĩnh viễn. Mặc dù các triệu chứng của viêm phế quản mãn tính có thể được kiểm soát và có thể cải thiện khi thay đổi lối sống và điều trị nhưng các ống phế quản bị sẹo không hồi phục. 

Thêm vào đó, việc điều trị viêm phế quản ở trẻ emthường khó hơn vì hệ miễn dịch và sức đề kháng của trẻ còn yếu. Việc sử dụng nhiều loại thuốc kháng sinh hay những loại thuốc có hoạt lực mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của bé. Vì vậy, khi cho con dùng bất cứ loại thuốc nào, cha mẹ nên tìm hiểu kỹ và tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ để có phương pháp điều trị an toàn, phù hợp và hiệu quả cho con.

Viêm phế quản cấp ở trẻ em bao lâu thì khỏi?

Viêm phế quản cấp tính thường phát triển ba đến bốn ngày sau khi bị cảm lạnh hoặc cúm. Nó có thể bắt đầu bằng ho khan, sau đó vài ngày, các cơn ho có thể tiết ra chất nhầy. Trong hầu hết các trường hợp, bé bị viêm phế quản cấp thường đủ nhẹ để điều trị tại nhà và có thể sẽ kéo dài không quá 10 ngày, mặc dù tình trạng ho, cúm có thể kéo dài trong vài tuần sau đó nhưng sẽ giảm dần. Nếu trẻ có sức khỏe tốt, phổi của trẻ sẽ sớm trở lại bình thường sau khi những yếu tố gây bệnh bị đẩy lùi.

Trong các trường hợp khi điều trị đúng phương pháp mà sau 10 ngày tình trạng bé vẫn không thuyên giảm và có dấu hiệu nặng lên ba mẹ cần cho con đến cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời.

Lưu ý rằng, bé sẽ đẩy lùi được bệnh tật, giảm hết các triệu chứng và khỏi hoàn toàn khi được điều trị đúng cách và được chăm sóc, bảo vệ đúng. Khi trẻ đã khỏi bệnh, quan trọng là việc phòng tránh và chăm sóc để bé không còn bị viêm phế quản tái phát.

Một số lưu ý phòng tránh bệnh viêm phế quản cho con ba mẹ có thể lưu ý như:

- Giữ ấm cơ thể cho bé khi thời tiết chuyển lạnh. Mặc quần áo thông thoáng tránh những quần áo bó rít cho trẻ.

- Đảm bảo môi trường không khí sạch sẽ, không bụi bẩn, khói thuốc.

- Bổ sung đủ nước, các thực phẩm chứa nhiều vitamin C, D... giúp tăng sức đề kháng cho trẻ, đẩy lùi vi khuẩn…

Tham gia Group Zalo để nhận thêm tài liệu về chăm sóc bé và kết nối trực tiếp với chuyên gia dinh dưỡng VHN Bio

Giải pháp thuận tự nhiên hỗ trợ điều trị viêm phế quản ở trẻ em

Song hành cùng các biện pháp trên, ba mẹ nên chuẩn bị sẵn cho con một giải pháp thuận tự nhiên hỗ trợ điều trị viêm phế quản ở trẻ với sản phẩm Phyto-roxim®

Phyto-roxim® giúp hỗ trợ làm giảm viêm họng, viêm đường hô hấp trên hiệu quả cao. Là một công thức bao gồm các thành phần EX-CUMIN®, KẼM Bio-organic, SELEN Bio-organic, VITAMIN C, GỪNG. Các thành phần này được kết hợp với nhau theo một tỷ lệ đặc biệt hiệp đồng tác dụng tạo thế mạnh cho Phyto-roxim® có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, virus gây viêm đường hô hấp, kháng viêm hô hấp, giúp làm ấm cơ thể, bảo vệ hệ hô hấp, điều trị viêm đường hô hấp trên, cúm, cảm lạnh dẫn đến ho, sổ mũi, ho lâu ngày,....

Phyto-roxim® còn là sản phẩm tiên phong ứng dụng công nghệ Bio-Organic làm tăng khả năng hấp thu khoáng gấp 1000 lần, không gây tác dụng phụ cũng như không tạo hiện tượng kháng thuốc, nhờn thuốc. Đặc biệt thân thiện, lành tính với cơ thể trẻ nhỏ nên cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cho bé khi bị viêm phế quản cấp.

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Phyto-roxim®, vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn

Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio

Sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét