Thứ Năm, 13 tháng 8, 2020

Làm gì để tăng sức đề kháng vào mùa hè cho bé yêu?

Mùa hè là thời điểm mà bé dễ mắc các loại bệnh như cảm nắng, tiêu chảy, sốt xuất huyết… hay rất nhiều dịch bệnh do vi khuẩn, virus gây ra, luôn dình dập đâu đây. Để đảm bảo sức khỏe của con yêu mẹ phải bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng cho bé! Vậy làm gì để tăng sức đề kháng cho bé đây? Mời mẹ tham khảo một số cách sau!

1. Cho bé ăn nhiều rau, trái cây

Các loại trái cây, rau củ quả là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp tăng sức đề kháng cho bé. Mẹ có thể thêm chúng vào thực đơn hằng ngày của bé. Hoặc mẹ có thể chọn nước ép sinh tố trái cây cho bé uống.
Thực phẩm chế biến và các loại chất béo làm tăng mức độ viêm và giảm khả năng của hệ miễn dịch. Vì thế, mẹ nên hạn chế cho bé ăn các loại thực phẩm này!


> XEM THÊM:

2. Giữ cho đôi bàn tay của bé được sạch

Làm gì để tăng sức đề kháng cho bé? Câu trả lời tiếp theo đó là nên giữ cho đôi tay của bé được sạch. Virus, vi khuẩn gây bệnh xuất hiện hầu như ở khắp nơi trong nhà, đồ vật. Thói quen rửa tay cho bé thường xuyên sẽ giúp bé ngăn ngừa được nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm. Hãy rửa tay thường xuyên cho bé nhé!
Trước khi cho bé ăn mẹ cũng phải rửa tay cho bé sạch sẽ. Điều này giúp bé tránh được trường hợp mắc các loại bệnh tiêu hóa. Mẹ nên mang nước rửa tay, giấy ướt và bất cứ khi nào có thể hãy rửa tay mẹ và bé sạch sẽ.


3. Bổ sung thêm Probiotic

Cụm từ “Probiotic” có nghĩa là vi khuẩn có lợi. Nó có thể giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột. Loại vi khuẩn này chính là một phần quan trọng của hệ thống miễn dịch cơ thể, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.
Mẹ cũng có thể bổ sung vi khuẩn có lợi cho bé thông qua các loại thực phẩm như sữa chua, sữa đậu nành và một số loại nước hoa quả.


4. Cung cấp đủ vitamin D cho cơ thể của bé

Vitamin D có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch của bé. Các bé cần 400 IU/ngày. Nếu như trẻ không nhận đủ 400 IU vitamin D/ngày sẽ dẫn đến thiếu hụt vitamin D và tăng nguy cơ mắc các loại bệnh mãn tính, dễ dẫn đến tình trạng bé bị còi xương.
Mẹ có thể bổ sung dinh dưỡng cho bé bằng cách tắm nắng hoặc dùng kết hợp các loại thuốc bổ, một số loại thực phẩm như cá, trứng, sữa…..


5. Cho bé ngủ đủ giấc

Giấc ngủ chính là một yếu tố không thể thiếu giúp cho mẹ và bé được tăng sức đề kháng trẻ em. Bé cần ngủ đủ giấc và có một giấc ngủ chất lượng mỗi ngày. 
Nếu mẹ cảm thấy bé khó ngủ, ngủ không sâu có thể áp dụng những cách sau đây:
- Cho bé nghe nhạc không lời.
- Dùng tinh dầu trong phòng và khi tắm cho bé.
- Không cho bé xem điện thoại hay chơi đồ chơi quá nhiều.
- Không cho bé bú trước khi đi ngủ.
- Giảm ánh sáng trong phòng ngủ để khiến bộ não của bé đi vào giấc ngủ tốt hơn.


Ngoài những cách tăng sức đề kháng trên mẹ cũng nên duy trì những thói quen lành mạnh và cung cấp đủ dưỡng chất cho bé mỗi ngày. Ngoài việc tăng sức đề kháng nó còn giúp bé ngăn ngừa được nhiều bệnh đấy! Vậy là câu hỏi của mẹ “Làm gì để tăng sức đề kháng” đã được giải quyết.
Để tìm hiểu kỹ hơn về kinh nghiệm giúp tăng sức đề kháng cho bé trong mùa hè cũng như được tư vấn về các sản phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng cho bé, mẹ vui lòng kết nối với chuyên gia của chúng tôi qua fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio hoặc website: http://vhnbio.vn / Ngoài ra, mẹ có liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét