Thứ Ba, 19 tháng 5, 2020

Tăng sức đề kháng để làm gì? Cách để tăng sức đề kháng nhanh nhất là gì?

Ai cũng biết sức đề kháng rất quan trọng, ai cũng biết phải tăng sức đề kháng. Nhưng tăng sức đề kháng để làm gì thì không phải ai cũng hiểu đúng và chi tiết được. Nếu bạn cũng vậy, hãy cùng Viện Dinh dưỡng VHN Bio cập nhật các thông tin bổ ích sau nhé!

Tăng sức đề kháng để làm gì? 


Thời điểm dịch Covid 19 đang diễn tiến và chưa có dấu hiệu dừng lại thì việc tăng sức đề kháng cực kỳ quan trọng. Vậy cụ thể tăng sức đề kháng để làm gì?


Sức đề kháng chính là là mảng thành trì vững chắc chống lại sự tấn công của yếu tố bên ngoài. Sức đề kháng đảm nhiệm việc chống lại các tác nhân gây hại như virus, nấm, ký sinh…. Chúng ngăn cản sự tấn công của các tác nhân này vào cơ thể người. Nếu một người có sức đề kháng tốt, cơ thể sẽ khỏe mạnh. Trường hợp khi bị tấn công bởi virus sẽ có ít nguy cơ bị nhiễm bệnh hơn. Nếu như bị nhiễm bệnh thì khả năng phục hồi tốt hơn nhiều so với người yếu đề kháng.

Mặc dù sức đề kháng đóng vai trò vô cùng quan trọng, thế nhưng thực tế nhiều người chủ quan vấn đề này. Thay vì chú trọng và nâng cấp “thành trì”, nhiều người chỉ biết vắt kiệt nó. Đến khi, sức đề kháng không còn, sự xâm nhập của virus, vi khuẩn trở thành nỗi ác mộng ngày dài của họ.

Thời điểm dịch Covid 19 đang còn nhiều diễn tiến, việc chủ động tăng sức đề kháng vô cùng cần thiết. Đặc biệt là những đối tượng có sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch chưa tốt như trẻ nhỏ thì càng nhất thiết phải nâng cấp “thành trì”.

Có được cơ thể khỏe mạnh cùng với các biện pháp chống dịch như đeo khẩu trang, dùng dung dịch sát khuẩn,... sẽ nhanh chóng loại trừ nguy cơ xâm nhập của virus. Ngoài ra, hạn chế cao nhất khả năng mắc các loại bệnh khác.


3 chìa khóa vàng tăng sức đề kháng - Tăng sức đề kháng để làm gì?


Bộ Y tế đã đưa ra lời khuyên rằng, tăng sức đề kháng chính là cách bảo vệ tính mạng của bạn. Dưới đây là 3 chìa khóa vàng giúp mọi người tăng sức đề kháng trẻ em tốt nhất:

1. TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG ĐỂ LÀM GÌ? - THỰC HIỆN LỐI SỐNG LÀNH MẠNH


Những chất kích thích từ bia rượu, thuốc lá là những chất giảm sức đề kháng của cơ thể. Sử dụng quá nhiều rượu, bia làm cho gan bị suy yếu, phổi ảnh hưởng nặng. Từ đó dẫn đến việc các cơ quan trong cơ thể bị ức chế và bị suy nhược. Hệ miễn dịch lập tức bị ảnh hưởng và suy yếu dần. Cơ thể của con người vì thế không thể đủ sức để chống lại bệnh tật.


Do vậy, không được lạm dụng các chất kích thích này. Hơn nữa, phải hạn chế tụ tập đông người, hạn chế cao nhất sự lây lan cộng đồng. Mỗi một người có ý thức sẽ giúp cho cộng đồng tốt đẹp hơn. Dịch rồi cũng sẽ qua đi, chỉ có điều chúng ta phải là chung tay đẩy lùi nó. 

Một cá nhân nhiễm bệnh đi tới cộng đồng có thể lây nhiễm cho rất nhiều người. Vì thế, đừng là một cá nhân không có ý thức và đừng là người không yêu quý tính mạng của mình. Hãy thực hiện một lối sống văn minh, lành mạnh ngay hôm nay!

 

2. BỔ SUNG VITAMIN C CHO CƠ THỂ


Nhiều người đặt câu hỏi rằng tăng sức đề kháng để làm gì, làm sao tăng nó đây? Tăng sức đề kháng để đảm bảo sức khỏe và khả năng chống chọi của cơ thể trước dịch bệnh. Một cách làm tăng sức đề kháng được Bộ Y Tế khuyến khích nữa là bổ sung vitamin C.

Vitamin C giúp cho hệ miễn dịch được tăng cường. Nó cũng giúp cho việc trung hòa các gốc tự do trong cơ thể tốt hơn. Vitamin C cũng giúp cho cơ thể tăng khả năng hấp thụ sắt và tạo ra hồng cầu tốt.

Cơ thể con người không tự nhiên sản sinh ra vitamin C. Do vậy, con người chúng ta cần phải bổ sung nó thông qua thực phẩm. Một số loại thực phẩm như bưởi, quýt, rau xanh…..Trong thời điểm hiện nay, dù là người lớn hay trẻ nhỏ việc bổ sung vitamin C vẫn cần thiết và cần hơn những lúc bình thường.


3. MỘT CHẾ ĐỘ ĂN, UỐNG ĐẦY ĐỦ DINH DƯỠNG


Một chế độ ăn uống lạnh mạnh đầy đủ chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng với hệ miễn dịch. Chế độ dinh dưỡng cần phải cân đối giữa các nhóm chất là đạm, tinh bột và rau củ quả.

Chất đạm được vị như những chiến binh chống vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Nó đảm nhận việc cung cấp nguyên liệu tổng hợp các tế bào bạch cầu và kháng thể. Thành phần trong rau củ quả có nguồn vitamin C rất lớn. Ngoài ra, nó còn có vitamin A, D, E - những vitamin đặc biệt chống oxy hóa, bảo vệ sự xâm nhập của vi trùng. Tinh bột cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động tốt một ngày.

Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng tốt là chế độ đảm bảo được các yếu tố này. Người lớn hay trẻ nhỏ đều cần thiết phải bổ sung các nhóm chất này. Có như vậy sức đề kháng mới tăng cao.

Tăng sức đề kháng để làm gì? Tăng bằng thực phẩm bổ sung nào tốt?


Trên thị trường hiện nay có khá nhiều sản phẩm tăng cường sức đề kháng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Có mặt tại thị trường Việt nhiều năm, Scumin cung cấp các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể bé và người trưởng thành. Các dưỡng chất thiết yếu có trong Scumin như: kẽm, selen, đồng, mâng, beta - glucan, tảo xoắn và đặc biệt là EX- CUMIN ®.



EX - CUMIN ® độc quyền được sản xuất theo chuẩn công nghệ Bio - Organic Hoa Kỳ. Đây là thành phần lần đầu tiên có mặt trong thực phẩm bổ sung tại Việt Nam. VHN Bio đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu với Cục sở hữu trí tuệ. Hoạt chất có trong thành phần này giúp khả năng hấp thu của bé lên 16 lần so với curcumin thường. Và giúp bé hấp thu tốt 8 lần so với curcumin dạng nano. EX - CUMIN ® là điểm đặc biệt, khác biệt của sản phẩm so với các loại sản phẩm bổ sung khác. 

Hàm lượng các khoáng chất trong 1 gói Scumin được nghiên cứu hoàn hảo phù hợp với nhu cầu vi chất dinh dưỡng của người Việt và được khuyến nghị bổ sung hàng ngày. Scumin chủ yếu dành cho trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu, biếng ăn. Sản phẩm kích thích bé ăn ngon tự nhiên và giúp hệ miễn dịch được cải thiện tốt hơn. Tuy nhiên, người lớn vẫn có thể sử dụng sản phẩm này cùng con yêu của mình.

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Scumin, mẹ vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn / Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio. Scumin là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét