Thứ Tư, 26 tháng 4, 2023

Những điều cần biết về vang đỏ và vang trắng

 Rượu vang – Thứ rượu được lên men từ các loại hoa quả và đặc biệt là quả nho.Rượu vang có rất nhiều loại khác nhau như vang đỏ , vang trắng, vang ngọt, vang chát……Hôm nay rượu vang Minh Phương sẽ cho các bạn hiểu rõ về vang đỏ và vang trắng

Giống nho tạo nên vang đỏ và vang trắng

Có 2 giống nho chính: nho trắng và nho đen. Bên trong của hai giống nho rất là giống nhau. Điều khác biệt chính là nho đen có lớp vỏ ngoài đậm hơn, nơi chứa tannis (chất tạo vị chát).

Về cơ bản rượu vang đỏ được làm từ nho đen (VD như: Pinot Noir, Cabernet Sauvignon,….). Màu của vỏ nho sẽ ở cùng nước nho suốt quá trình lên men, mang theo màu tới rượu.

Còn vang trắng thông thường sẽ được làm từ nho trắng (Ví Dụ như các giống nho Chardonnay, Pinot Grigio,….). Nho đen cũng có thể sử để làm rượu vang trắng. Mặc dù vỏ đen, nhưng nước nho không có màu. Vì thế nếu nho được ấn nhẹ trước khi lên men có thể tạo ra nước ép phù hợp cho sản xuất rượu vang trắng.

Quy trình sản xuất rượu vang đỏ và rượu vang trắng

Rượu vang đỏ được yêu thích vì hương vị mềm mại, phong phú và mượt mà của chúng, trong khi các loại rượu vang trắng được yêu thích vì tính axit, hương thơm của hoa và các trái cây thuần khiết. Để đạt được những kết quả này, các nhà sản xuất rượu tranh thủ hai phương pháp làm rượu vang rất khác nhau.

Rượu vang đỏ nho được ép sau khi lên men có thời gian ủ lâu hơn. Còn đối với vang trắng nho được ép trước khi lên men, có thời gian ủ ngắn hơn vang đỏ.

Sự khác biệt lớn nhất giữa sản xuất vang đỏ và sản xuất vang trắng là quá trình oxy hóa gây ra rượu vang mất hương hoa và hoa quả của họ để đổi lấy hương vị đậm đà và phong phú hơn. Để tăng oxy, các nhà sản xuất rượu sử dụng thùng gỗ sồi bởi vì chúng hít thở và cho phép rượu uống oxy. Để giảm sự tiếp xúc với oxy, các nhà sản xuất rượu sử dụng thùng chứa bằng thép không rỉ, đảm bảo rằng rượu vang giữ được hương vị trái cây và hoa quả.

Địa chỉ mua rượu vang nhập khẩu tại Hà Nội ?

Shop rượu vang Minh Phương là địa chỉ tin cậy cho giới sành rượu vang.Với những chai rượu vang nhập khẩu hảo hạng với các thương hiệu lớn như rượu vang Ýrượu vang Pháp, rượu vang Chile, rượu vang Úc…….

——————////——————-
★ RƯỢU VANG MINH PHƯƠNG – ĐẲNG CẤP THƯƠNG HIỆU RƯỢU NHẬP KHẨU ★
Hotline: 0936.23.23.28
Address: Số 7 Ngách 61 ngõ 219 Nguyễn Ngọc Vũ Q.Cầu Giấy TP.Hà Nội
Fanpage: https://www.facebook.com/ruouvangminhphuong
Wed: www.ruouvangminhphuong.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét