Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2022

Các Dạng Chạy Quảng Cáo PPC Phổ Biến Hiện Nay

 Hiện nay có 2 hình thức chiến lược digital marketing được sử dụng rộng rãi là SEO và PPC. Với bài viết trước mình đã giới thiệu với bạn về thuật ngữ SEO. Thì bài này sẽ giới thiệu đến bạn hình thức PPC viết tắt của Pay Per Click. Bài viết này sẽ cho bạn hiểu về PPC và các hình thức chạy quảng cáo PPC hiện nay.

Các Dạng Chạy Quảng Cáo PPC Phổ Biến Hiện Nay
Các Dạng Chạy Quảng Cáo PPC Phổ Biến Hiện Nay

PPC Là Gì?

PPC (Pay Per Click) còn được biết đến là quảng cáo trả phí cho mỗi nhấp chuột. Là một chiến lược tiếp thị digital cho phép doanh nghiệp đặt quảng cáo trên SERP. Các trang web truyền thông xã hội và các trang web khác.

Với các chiến lược PPC đồng nghĩa với việc bạn sẽ trả tiền cho những lần nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Số tiền phải trả dựa trên số tiền bạn đặt cho chiến dịch.

PPC có nhiều loại hình quảng cáo như facebook ADS, GG ADS, Tiktok ADS,… Tất cả những thứ bạn chạy quảng cáo cần phải trả phí đều được coi là PPC. TRong đó Google AdWords là hình thức quảng cáo PPC được dùng nhiều nhất trên thế giới. Nền tảng Quảng cáo cho phép các doanh nghiệp tạo quảng cáo xuất hiện trên công cụ tìm kiếm của Google và các sản phẩm hoặc ứng dụng khác của họ.

Ví dụ: Bạn đặt thầu là 10.000đ thì bạn chỉ phải trả cho quảng cáo thấp hơn 10.000đ chứ không bao giờ cao hơn. Tùy thuộc vào đối thủ cạnh tranh tiếp theo của bạn đặt giá thành mà chi phí quảng cáo sẽ giảm xuống. Bạn sẽ chỉ phải trả ít hơn nếu đối thủ cạnh tranh tiếp theo chỉ đấu thầu nó là 7.000 VNĐ cho từ khóa đó.

Những Hình Thức PPC Phổ Biến Hiện Nay

các dạng quảng cáo ppc phổ biến hiện nay
các dạng quảng cáo ppc phổ biến hiện nay

Đây là những quảng cáo xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Người dùng có thể xem quảng cáo này nếu họ tiến hàng tìm kiếm các từ khóa mà người chạy quảng cáo đã nhắm đến từ trước đó.

Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị là các loại quảng cáo banner trên trang web hoặc nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội.

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội là các quảng cáo xuất hiện trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram.

Nhắm mục tiêu lại / remarketing

Đây là những quảng cáo xuất hiện trên màn hình của bạn khi bạn sử dụng trình duyệt Google hoặc các trang web đối tác của Google, được hiển thị cho bạn dựa trên hành vi trực tuyến của bạn sau khi bạn rời khỏi một trang web cụ thể.

Trên đây là những hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay.

Cách Quản Lý Chiến Dịch PPC Hiệu Quả

Khi bạn tạo chiến dịch bạn cần thường xuyên kiểm tra độ hiểu quả của chiến dịch. Trên thực tế, hoạt động tài khoản thường xuyên là một trong những yếu tố dự báo tốt nhất cho sự thành công của tài khoản. Bạn nên liên tục phân tích hiệu suất của tài khoản và thực hiện các điều chỉnh sau để tối ưu hóa các chiến dịch của mình:

  • Thêm từ khóa PPC. Mở rộng phạm vi của các chiến dịch PPC của bạn bằng cách thêm các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
  • Thêm từ khóa phủ định. Thêm cụm từ không chuyển đổi làm từ khóa phủ định để cải thiện mức độ liên quan của chiến dịch và giảm chi tiêu lãng phí.
  • Chia nhóm quảng cáo. Cải thiện tỷ lệ nhấp (TLB) và Điểm chất lượng bằng cách chia các nhóm quảng cáo của bạn thành các nhóm quảng cáo nhỏ hơn, phù hợp hơn. Giúp bạn tạo nhiều trang đích và văn bản quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn .
  • Xem lại từ khóa PPC tốn kém. Xem lại các từ khóa đắt tiền, hoạt động kém và tắt chúng nếu cần thiết.
  • Tinh chỉnh trang đích. Sửa đổi nội dung và kêu gọi hành động (CTA) của trang đích của bạn để phù hợp với các truy vấn tìm kiếm riêng lẻ để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đừng gửi tất cả lưu lượng truy cập của bạn đến cùng một trang.

Lưu Ý Khi Nghiên Cứu Từ Khóa PPC

Lưu Ý Khi Nghiên Cứu Từ Khóa PPC
Lưu Ý Khi Nghiên Cứu Từ Khóa PPC

Nghiên cứu từ khóa PPC là điều quan trọng và cực kỳ tốn thời gian. Toàn bộ chiến dịch PPC của bạn được xây dựng theo quanh từ khóa. Những nhà quảng cáo thành công luôn tinh chỉnh và cải tiến từ khóa PPC của họ. Nếu bạn chỉ nghiên cứu từ khóa 1 lần khi tạo chiến dịch. Bạn Sẽ bỏ lỡ hàng trăm ngàn từ khóa có giá trị và có liên quan hay có hướng lưu lượng truy cập đến trang của bạn.

Ví dụ về một số từ khóa ngắn:

  • SEO web
  • Backlink
  • Thiết kế web

Ví dụ về một số từ khóa đuôi dài:

  • Dịch vụ SEO tổng thể tại Bắc Ninh
  • Công ty thiết kế website chuyên nghiệp.

Xem thêm : Dịch vụ thiết kế web chuẩn Seo

Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Liên hệ Nam Phong Media để được nhận tư vấn miễn phí qua:

Hotline: 1900 068 869 – 0356 251 666.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét