Thứ Tư, 15 tháng 7, 2020

Táo bón ở trẻ - Nỗi lo muôn thuở của các bà mẹ

Khi bạn làm mẹ, bạn thật sự hạnh phúc.Trải qua quá trình thai kỳ vất vả đến khi con được sinh ra.Những bậc phụ huynh phải lo lắng rất nhiều vấn đề cho trẻ như tăng đề kháng, tăng hệ miễn dịch cho bé, bổ sung chất dinh dưỡng, tình trạng trẻ biếng ăn....Nhưng trong đó có 1 vấn đề rất nan giải là trẻ hay bị táo bón trong độ tuổi ăn dặm từ 6 tháng trở đi hoặc độ tuổi trên 2 tuổi là thời điểm trẻ dễ bị táo bón nhất
tao-bon-o-tre

Hầu hết trẻ em sẽ đi tiêu 1 hoặc 2 lần một ngày. Một số đứa trẻ khác có thể lâu hơn, 2 – 3 ngày mới mắc đi đại tiện, không thể áp dụng tiêu chí đi cầu ít hơn 3 lần/ tuần thì là táo bón như người lớn được. Với trẻ em, nếu bé khỏe mạnh và có phân bình thường, không bị khô cứng. Bé đi tiêu cũng rất dễ dàng, không khó chịu hay đau đớn. Thế thì việc đi tiêu cứ sau 3 ngày có thể là kiểu đi tiêu bình thường. Quan trọng hơn đó là thói quen thường ngày của bé.
Trẻ bị táo bón thường có phân cứng, khô, khó đi hoặc rất đau khi đi cầu. Tình trạng này có thể xảy ra hằng ngày hoặc ít hơn. Hoặc với những bé có thói quen đi đại tiện mỗi ngày, bỗng 2-3 ngày mới đi, mẹ nên chú ý bé có thêm các biểu hiện bị táo bón không nhé.

Một số triệu chứng rõ ràng hơn của táo bón:

- Phân cứng, khô sần khiến mỗi lần đi ngoài trở nên khó khăn
– Trong phân có máu hoặc chảy máu hậu môn.
– Sau khi đã đi đại tiện nhưng vẫn có cảm giác muốn đi tiếp.
- Cảm thấy như ruột và trực tràng đang bị tắc nghẽn
- Đau bụng hoặc đầy hơi
- Giảm cảm giác thèm ăn
- Uể oải, lờ đờ
diep-ca-vuong
Thông thường mọi người vẫn nghĩ là thức ăn ở càng lâu trong người thì cơ thể lại càng có nhiều thời gian để hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, suy nghĩ này rất sai lầm bởi sau khi các chất dinh dưỡng đã được hấp thụ, chất thải cần phải được đào thải ra khỏi cơ thể. Chất thải bị mắc kẹt trong cơ thể có thể gây nguy hiểm đối với sức khỏe.
Tuy táo bón không thực sự nguy hiểm đến tính mạng nhưng bị táo bón trong thời gian dài có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng như trĩ, nứt hậu môn hay sa trực tràng. Vì vậy việc điều trị sớm, dứt điểm táo bón trước khi bệnh gây những hệ luy xấu là cần thiết.
Hiện nay, một trong số các biện pháp giải quyết táo bón được nhiều người tin tưởng là dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diếp cá vương. Sản phẩm hoàn toàn từ thảo dược, giảm táo bón nhanh và an toàn. Diếp cá vương đã có mặt tại nhiều nhà thuốc trên các tỉnh thành Việt Nam, rất đơn giản để tìm mua.
Liên hệ : 0974.789.199 để được tư vấn về sản phẩm Diếp Cá Vương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét