Thứ Tư, 17 tháng 6, 2020

Trị sổ mũi bằng phương pháp dân gian “thông dụng” nhưng hiệu quả bất ngờ

Trị sổ mũi bằng phương pháp dân gian thường khá đơn giản, nguyên liệu có sẵn và dễ thực hiện. Nếu tình trạng sổ mũi ở bé chưa đến mức nghiêm trọng, mẹ nên áp dụng các cách dân gian sau để giúp con yêu khỏe mạnh và không cần dùng đến thuốc.

Trị sổ mũi bằng phương pháp dân gian - Dùng lá tía tô


Đông Y ghi lại rằng, tía tô là một dược liệu có tính ấm. Nó được quy vào các kinh như Tâm, Tỳ, Phế. Tía tô hữu dụng trong việc ngăn ngừa cảm, hen suyễn, ho, sổ mũi ở người.

Có 2 cách nhỏ trị sổ mũi bằng phương pháp dân gian này để đạt được hiệu quả:

1. CHO BÉ XÔNG HƠI VỚI LÁ TÍA TÔ



Cách thứ nhất trong trị sổ mũi bằng phương pháp dân gian là cho bé xông hơi với lá tía tô. Mẹ hãy dùng thân cây tía tô để nấu với 1 lít nước. Sau khi nước sôi thì đổ ra tô và cho bé xông hơi.

Hơi nước của tía tô mang các hoạt chất kháng viêm. Hơn nữa nó cũng có tính chất chống khuẩn. Khi hơi nước đi vào xoang mũi, đường hô hấp sẽ giúp tiêu diệt các tác nhân gây bệnh. Giúp cho đường thở của bé giảm sưng, viêm và trị sổ mũi cho bé. Áp dụng cách này thường xuyên từ 2 ngày/1 lần.

2. KẾT HỢP VỚI LÁ HẸ, ĐU ĐỦ ĐỰC VÀ HOA KHẾ TRỊ SỔ MŨI


Cách thứ 2 trong bài thuốc trị sổ mũi bằng phương pháp dân gian là đây. Mẹ hãy dùng lá hẹ, hoa khế, đu đủ đực kết hợp với nhau. Dùng một lượng vừa phải và đem chúng hấp chung với đường phèn. Thời gian hấp khoảng 15 phút. Sau đó, nhấc chén thuốc đã hấp ra và để nguội. 

Tiếp đến, mẹ dằm các nguyên liệu ra và cho bé ăn. Mỗi lần cho bé ăn 1 thìa cà phê nhỏ. Một ngày mẹ nên cho bé ăn 3 lần để đạt kết quả cao nhất.

TRỊ SỔ MŨI BẰNG PHƯƠNG PHÁP DÂN GIAN VỚI GỪNG



Gừng có tác dụng giữ ấm cơ thể, giúp cho người dùng giảm đau. Hơn nữa, nó còn giúp cho quá trình lưu thông máu được tốt hơn. Người ta còn phát hiện, gừng có thể làm giảm viêm nhiễm và khắc phục tốt chứng sổ mũi.

Mẹ có thể dùng cách trị sổ mũi bằng phương pháp dân gian này với bé. Cho bé tắm, ngâm chân cùng với nước gừng hoặc uống nước gừng ấm để đạt hiệu quả.

Khi cho bé tắm, mẹ thêm một chút gừng vào bồn tắm. Trước khi đi ngủ thì nấu nước gừng cho bé ngâm chân. Nó sẽ giúp cho bé bớt sổ mũi, bớt quấy và có được giấc ngủ ngon hơn.

Vào ban ngày mẹ nên cho bé uống nước gừng ấm, đặc biệt là vào mỗi sáng. Mẹ dùng 1 nhánh gừng đã giã nát nấu cùng với 200ml. Đun nóng nước trong vòng 5 phút, sau đó để nguội bớt. Mẹ nên cho bé uống nước gừng khi còn ấm và mỗi ngày cho bé uống từ 2-3 lần. Mẹ chú ý là cho bé uống sau khi ăn khoảng 30 phút, không cho bé uống trước.

MASSAGE - TRỊ SỔ MŨI BẰNG PHƯƠNG PHÁP DÂN GIAN HIỆU QUẢ


Một cách trị sổ mũi bằng phương pháp dân gian hiệu quả, an toàn đó là massage. Mẹo này khá đơn giản và mẹ nào cũng có thể áp dụng ngay tại nhà.

Massage phải được thực hiện đúng động tác mới mang lại hiệu quả tốt. Mẹ hãy kẹp ngón tay trỏ cùng ngón cái vào hai bên sống mũi của bé. Vuốt nhẹ chúng từ dưới lên chân mày của bé. Thực hiện động tác massage này khoảng 5 - 10 phút mỗi ngày. Nó sẽ giúp cho xoang mũi của bé nóng lên, máu cùng với dưỡng chất đến được khu vực tổn thương. Từ đó, làm cho mũi thông thoáng, ít sổ mũi và bé dễ thở hơn.

BẤM HUYỆT


Bên cạnh việc massage thì mẹ cũng có thể kết hợp bấm huyệt trị sổ mũi cho bé. Ở trong y học cổ truyền ghi chép rằng việc tác động vào huyệt nghinh hương sẽ làm cho khiếu thông và hỗ trợ điều trị các bệnh ở mặt. Đối với bệnh sổ mũi ở trẻ vì thế cũng được khắc phục.

Cách thực hiện của trị sổ mũi bằng phương pháp dân gian này như sau:

Đầu tiên mẹ xác định vị trí của huyệt nghinh hương, nó nằm trên rãnh mũi má và cách cánh mũi 0,8cm. Tiếp đến, dùng ngón tay trỏ hoặc ngón cái của mẹ bấm vào cả hai huyệt. GIữ ngón tay của mẹ sao cho nó tạo thành một đường thẳng với mặt. Mẹ day ấn nhẹ vào huyệt vài phút sẽ giúp cho huyệt nghinh hương được nóng lên.

Cuối cùng mẹ thoa một chút dầu vào huyệt ở hai bên cánh mũi của bé. Như vậy, tình trạng sổ mũi của bé sẽ được cải thiện.


PHYTO - ROXIM® HỖ TRỢ MẸ ĐIỀU TRỊ SỔ MŨI CHO CON YÊU NHANH KHỎ


Tại sao nói mẹ nên sở hữu PHYTO - ROXIM®? Tại sao Viện Dinh dưỡng VHN Bio dám khẳng định PHYTO - ROXIM® hỗ trợ và giúp mẹ điều trị sổ mũi nhanh khỏi ở bé?

Bởi vì, thành phần cấu tạo của PHYTO - ROXIM® có nguồn gốc từ thực vật. Các thành phần này có thể hỗ trợ giảm viêm đường hô hấp, hỗ trợ điều trị sổ mũi ở trẻ:

EX - CUMIN®: Đây là một hợp phần đặc biệt thuộc Viện Dinh dưỡng VHN Bio. EX - CUMIN® được sản xuất theo công nghệ Hoa Kỳ và nó giúp cho khả năng hấp thu của trẻ tăng gấp nhiều lần. So với curcumin thông thường thì khả năng hấp thu curcumin EX - CUMIN® gấp 16 lần. Do vậy, thành phần này giúp kháng viêm, tăng miễn dịch, kháng nấm và kháng virus vô cùng hiệu quả.

Vi chất kẽm, Selen Bio - Organic: 2 vi chất này được chiết xuất từ mầm đậu xanh (được sản xuất theo công nghệ Bio - Organic của Hoa Kỳ). Các vi chất này làm cho hệ miễn dịch được tăng cường, khả năng bắt giữ vi khuẩn, virus xâm nhiễm cơ thể cao.  Một số nghiên cứu lâm sàng cũng chỉ ra rằng, Selen hữu dụng trong việc chống lại sự tấn công của virus gây bệnh. 

Vitamin C: Vitamin C có tác dụng chống nhiễm khuẩn và hệ miễn dịch. Vitamin C đặc biệt là chất kháng Histamin tự nhiên. Do vậy, kháng viêm, sổ mũi, viêm đường hô hấp tốt.

Gừng: Có gừng làm cho cơ thể được giữ ấm, xoang được thông suốt. Hơn nữa các chất nhờn có trong cơ thể cũng được khai thông. Gừng kháng virus, kháng khuẩn nên đường hô hấp được bảo vệ tốt.



Cho đến nay, hiệu quả điều trị sổ mũi bằng PHYTO - ROXIM® đã được nhiều mẹ kiểm chứng. Sản phẩm là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người hiện nay.

Để được hướng dẫn sử dụng PHYTO - ROXIM® đúng tình trạng với liều lượng và liệu trình phù hợp, các bậc phụ huynh vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.
Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn
Sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét